Trung Quốc: Hỗn loạn ở Ninh Hạ, 14 người chết - LANG THANG GÓP NHẶT
Headlines News :
Home » » Trung Quốc: Hỗn loạn ở Ninh Hạ, 14 người chết

Trung Quốc: Hỗn loạn ở Ninh Hạ, 14 người chết

Written By Trầm Hương Thơ on Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014 | 10:41


14 người, bao gồm một số trẻ em, đã bị giết và 10 người khác bị thương trong một vụ hỗn loạn tại một nhà thờ Hồi giáo ở tỉnh Hạ Ninh (Trung Quốc) vào chủ nhật hôm qua 5.1.2014.

Vụ hỗn loạn này xảy ra vào giờ ăn trưa khi thức ăn truyền thống được phát cho người tham dự một lễ kỷ niệm một nhà lãnh đạo của đạo này đã mất, hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin.

Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng, một phóng viên cho hay. Quần áo và giày dép nằm rải rác trên mặt đất.
Một bức ảnh đã được đăng tải trên Tân Hoa Xã cho thấy 6 thi thể được đặt nằm cạnh nhau trong một tòa nhà, trong đó có một số trẻ em trong những bộ trang phục màu sắc sặc sỡ.

Cũng có thêm nhiều bức ảnh khác cho thấy một lượng người rất lớn, phần lớn là nam giới, họ đội mũ màu trắng của người Hồi giáo, đứng bên ngoài nhờ thờ sau vụ việc xảy ra.

Chính quyền cũng đang mở cuộc điều tra xem nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn tại nhà thờ Hồi giáo ở quận Tây Cát, cách thủ phủ Ngân Xuyên 280km về hướng nam.

Một người tên Wang thuộc cảnh sát quận Tây Xuyên nói: “Hiện cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành. Chúng tôi không thể tiết lộ bất cứ điều gì”.
Ninh Hạ là một tỉnh ở miền bắc Trung Quốc, là quê hương của dân tộc thiểu số Hui nói tiếng Trung Quốc, nhưng phần lớn lại theo đạo Hồi. Tuy nhiên, người Hui khác biệt với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương.

Theo thống kê của chính phủ, có 6 triệu Hui sinh sống ở vùng bán sa mạc và chiếm 36% dân số của Tây Cát.

Vũ Kiều (theo AFP
Share this article :

0 nhận xét:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. LANG THANG GÓP NHẶT - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger